2024.06.16การหางาน • การสัมภาษณ์งาน

คำถามที่พบบ่อย FAQ [ผู้สมัครงาน]

1.สมัครงานผ่านทางไหนได้บ้าง?

คำตอบ :  ผู้สมัครสามารถสมัครงานผ่านทางเว็บไซต์ของเรา โดยการกรอกข้อมูลและแนบเรซูเม่ หรือสส่งเอกสารทางและเรซูเม่ทางอีเมลตามที่ระบุในประกาศรับสมัครงานได้ หรือ Walk in เข้ามาที่สำนักงานก็ได้เช่นกันค่ะ

2.มีค่าใช้จ่ายในการสมัครงานหรือไม่?

คำตอบ : บริษัทจัดหางานของเรา ไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการและค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นจากผู้สมัครงาน เราให้บริการฟรี สำหรับผู้ที่ต้องการหางาน

3.อยากสมัครงานต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้างถึงจะสมัครได้?

คำตอบ : คุณสมบัติที่ต้องการจะแตกต่างกันไปตามตำแหน่งงานที่ประกาศรับสมัคร เราขอแนะนำให้ผู้สมัครอ่านรายละเอียดของตำแหน่งงานนั้นๆ เพื่อให้แน่ใจว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนก่อนทำการสมัคร

4.ระยะเวลาที่ใช้ในการหางานจะนานเท่าไร?

คำตอบ : ระยะเวลาในการหางานขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย เช่น คุณสมบัติและทักษะของผู้สมัครงาน ตำแหน่งงานที่เปิดรับ และความต้องการของตลาดแรงงานในขณะนั้น  ทั้งนี้ทางเราจะพยายามหางานที่เหมาะสมให้เร็วที่สุด

5.บริษัทลูกค้ามีเฉพาะบริษัทญี่ปุ่นหรือไม่? และบริษัทลูกค้ามีที่ไหนบ้าง?

คำตอบ : เราไม่ได้จัดหางานเฉพาะบริษัทญีปุ่นเท่านั้น ยังมีลูกค้าบริษัทไทย ร่วมทุนและบริษัทต่างชาติ  โดยกลุ่มลูกค้าหลักของเราจะมี 2 ส่วนคือ กลุ่มที่เป็นสำนักงานในกรุงเทพ ตามย่ามธุรกิจ ได้แก่ อโศก สีลม สาทร ปทุมวัน เป็นต้น และกลุ่มที่เป็นโรงงานอุตสาหกรรม ครอบคลุมทุกนิคมอุตสาหกรรมในเมืองไทย เช่น ชลบุรี ระยอง อยุธยา เป็นต้น

6.ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างสำหรับการสมัครงาน?

คำตอบ : สำหรับเอกสารที่ใช้สำหรับประกอบการสมัครงาน ได้แก่   Resume (ภาษาอังกฤษ) / Transcript / ผลสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ /ญี่ปุ่น / จีน (ถ้ามี) / รูปถ่าย (หน้าตรง+สุภาพ และชัดเจน) /เอกสาร Certificate อื่นๆ เช่น CPD / CPA เป็นต้น

7.มีตำแหน่งงานอะไรบ้าง?  สมัครงานหลายตำแหน่งพร้อมกันได้หรือไม่?

คำตอบ : เราจัดหางานให้ทุกตำแหน่งงานตั้งแต่น้องจบใหม่ จนถึงระดับผู้บริหาร ครอบคลุมทุกสายงานได้แก่ บัญชี การเงิน บุคคลธุรการ ภาษาญี่ปุ่น วิศวกร นำเข้าส่งออก เซลส์ การตลาด ไอที โปรแกรมเมอร์ เป็นต้น  นอกจากนี้ ผู้สมัครสามารถสมัครงานหลายตำแหน่งพร้อมกันได้ แต่ควรตรวจสอบว่ามีคุณสมบัติตรงกับแต่ละตำแหน่งที่สมัครด้วยเช่นกัน

8.จำเป็นต้องสื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้หรือไม่? หากสื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้เงินเดือนจะได้เท่าไหร?

คำตอบ : ผู้สมัครงานไม่จำเป็นต้องสื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้ เฉพาะแค่บางตำแหน่งงานเท่านั้นที่ต้องการผู้ที่สื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้ เช่น ล่าม   สำหรับผู้ที่สื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้ อัตราเงินเดือนขึ้นอยู่กับระดับความสามารถทางภาษา (JLPT) ประสบการณ์และโครงสร้างบริษัท ดังนั้นไม่มีอัตราเงินเดือนที่ตายตัวสำหรับภาษาญี่ปุ่นขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัยข้างต้น  **เงินเดือนภาษาญี่ปุ่น Click

9.มีตำแหน่งงานในต่างประเทศหรือไม่?

คำตอบ : บริษัทจัดหางานของเราให้บริการจัดหางานในสำหรับบริษัทญี่ปุ่น ร่วมทุนและต่างชาติในไทยเท่านั้น แต่หากผู้สมัครสนใจทำงานที่ญี่ปุ่นสามารถสอบถามเพิ่มเติมที่ TNFR 

10.คนที่สื่อสารภาษาญีปุ่นได้มีโอกาสจะได้งานมากกว่าคนที่พูดไม่ได้หรือไม่?

คำตอบ : ผู้สมัครงานที่สื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้จะถือว่าเป็นคุณสมบัติพิเศษเพิ่มเติม หากมีตำแหน่งงานที่ต้องการคนที่พูดญี่ปุ่นได้ก็จะมีโอกาสได้งานเร็ว แต่การได้งานของผู้สมัครไม่ได้ขึ้นอยู่กับภาษาญี่ปุ่นเพียงเท่านั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ เช่น ประสบการณ์ คุณสมบัติ ทักษะอื่นๆด้วยเช่นกัน ดังนั้น หากผู้สมัครงานมีคุณสมบัติตรงตามที่ลูกค้าต้องการก็มีโอกาสได้งานเช่นกัน

 

สนใจหางาน อยากทำงานบริษัทญี่ปุ่น มาลงทะเบียนสมัครงานกับเพอร์ซันแนลฯ   ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่าย
ต้องการฝากประวัติ https://www.personnelconsultant.co.th/jobseeker/register_jobseeker/
ส่งเรซูเม่ (ภาษาอังกฤษ) jobs@personnelconsultant.co.th

#หางาน #สมัครงาน #หางานบริษัทญี่ปุ่น #ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
#จัดหางานเพอร์ซันแนลคอนซัลแตนท์ #personnelconsultant